top of page
Tìm kiếm
  • tudiensongkhoe1

Viem Xoang va nhung thong tin can luu y

Viêm xoang là bệnh lý tai mũi họng khá bình thường tại Việt Nam hiện tại. Bệnh gây đau nhức, khó chịu, tác động lớn tới sinh hoạt và công việc hàng ngày của người bệnh. Cần nắm được các dấu hiệu tiêu biểu của viêm xoang để sớm phát hiện, chẩn đoán xác thực bệnh và có phương án điều trị kịp thời.

Viêm xoang là bệnh gì? Viêm xoang là tình trạng nhiễm trùng và viêm 1 hoặc nhiều xoang do xoang bị tắc nghẽn. Viêm xoang xảy ra đột ngột và chỉ kéo dài chỉ cần khoảng ngắn (khoảng bốn tuần) – viêm xoang cấp tính. 1 Trường hợp khác là viêm xoang có thể kéo dài (khoảng hơn 3 tháng) và lặp đi lặp lại gọi là viêm xoang mạn tính.

Triệu chứng và tín hiệu Những tín hiệu và triệu chứng của viêm xoang là gì? Các triệu chứng chính của viêm xoang bao gồm:

Đau đầu; Ho, đặc thù ho nhiều hơn vào ban đêm; Sốt; Thấy bị đè nặng hoặc đau ở trán hoặc mặt; Mũi bị nghẹt và chảy nước mũi, có dịch tiết ra màu xanh hoặc vàng xanh; Rát cổ họng

nguyên nhân Có nhiều nguyên cớ không giống nhau dẫn tới viêm xoang như:

Bị viêm nhiễm, tăng thời cơ nhiễm siêu vi, vi khuẩn, nhiễm nấm. Ví dụ: dị ứng, polyp mũi... Người có các khối u trong mũi và trong khu vực xoang dẫn đến tắc nghẽn đường dẫn lưu của xoang Do các rối loạn di truyền như xơ nang Những nhân vật dễ bị viêm xoang bao gồm: Người có thất thường về cơ thể học như: vẹo vách ngăn mũi, phì đại cuốn mũi đàn bà chỉ mất khoảng mang thai Người làm việc thường xuyên với nhiều trẻ em Người hút thuốc lá Những ai có các trạng thái sau đây thì dễ bị hẹp hoặc tắc mũi, do vậy nguy cơ bị viêm xoang sẽ cao hơn người tầm thường rất nhiều. Những kỹ thuật y tế nào dùng để chẩn đoán viêm xoang? lang y sẽ khám tai, mũi và họng. Tuy nhiên, thầy thuốc cũng có thể nội soi mũi, chụp CT xoang hoặc chụp MRI nếu nghi ngại bạn bị viêm xoang do nhiễm nấm hoặc do các khối u nào khác. Điều trị Những bí quyết nào dùng để điều trị viêm xoang? (Nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng, ko nên tự điều trị ở nhà) Để giảm cảm giác khó chịu do bệnh gây ra, bạn có thể dùng thuốc xịt hoặc thuốc nhỏ trị nghẹt mũi (nên tham khảo ý kiến bác sĩ). Đối với đau đầu nhẹ, bạn có thể dùng thuốc giảm đau thông dụng chứa paracetamol như Panadol hoặc Efferagan. Lang y có thể chỉ định thuốc kháng histamine hoặc thuốc xịt mũi corticosteroid để giảm sưng. Cách thức này cũng đặc thù hữu hiệu trong trường hợp bạn nếu bạn bị polyp mũi. Đối với tình trạng viêm xoang do nhiễm khuẩn, thầy thuốc sẽ chỉ định dùng kháng sinh. Tuy nhiên, bác sĩ cũng sẽ thực hiện phẫu thuật cho bạn trong các trường hợp viêm xoang thất bại điều trị nội khoa, viêm xoang do nhiễm nấm, vách ngăn mũi bị lệch hoặc tình trạng polyp mũi tái phát.

phẫu thuật nội soi mũi xoang tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long phẫu thuật nội soi mũi xoang là 1 bí quyết mổ xoang hiện đại, với nhiều điểm mạnh vượt trội so với bí quyết cũ. Là giải phẫu xoang qua đường mũi sử dụng dưới sự trợ giúp của ống nội soi. chỉ tiêu của phẫu thuật nội soi mũi xoang là bình phục sự thông khí và dẫn lưu của phức hợp lỗ thông mũi xoang, tạo điều kiện cho niêm mạc trong các xoang tự hồi phục về cấu trúc và tác dụng.

thế mạnh của phẫu thuật nội soi mũi xoang phẫu thuật nội soi mũi xoang chỉ tiến hành bên trong mũi, ko rạch da bên ngoài. Hình ảnh nội soi được chiếu lên màn hình, lang y giải phẫu dùng những công cụ rất nhỏ dành riêng cho phẫu thuật nội soi. thế mạnh vượt trội trong phẫu thuật khi dùng ống nội soi là gia tăng độ chiếu sáng, sự rõ nét và khả năng Nhìn vào vào các khe, các mốc phẫu thuật trong hốc mũi, giúp lang y dễ dãi tiếp cận và bình chọn một cách xác thực các bệnh lý sâu trong hốc mũi. Lấy bỏ sạch bệnh tích, đồng thời bảo tồn tối đa niêm mạc lành, kể cả niêm mạc bệnh lý còn có thể phục hồi được, tránh nạo bỏ niêm mạc triệt để như trong phẫu thuật tiệt căn trước đây. Giảm được tối đa các biến chứng như gây tổn thương cho mắt hay mô não đưa đến mù hay đột quỵ. Tuy giải phẫu nội soi chẳng thể vận dụng cho tất cả các trường hợp viêm xoang. Nhưng mà trong những trường hợp viêm xoang có polyp thì ko có 1 kỹ thuật nào có thể sánh với nó. Cách thức này mang lại kết quả cao với tỉ lệ biến chứng thấp. thuốc cát vượng hoàn có tốt không thời gian phẫu thuật khoảng 15 - 30 phút. Với những ca phức tạp, phải can thiệp nhiều xoang như xoang hàm, sàng, trán, bướm, thời gian phẫu thuật kéo dài khoảng hai giờ. Người bệnh sau phẫu thuật nội soi xoang phải nhét miếng xốp để cầm máu (merocel), phần mập bệnh nhân chỉ cần nằm lại bệnh viện theo dõi thêm một ngày sau mổ. thời kì nằm viện ngắn, tuy theo hiện trạng sức khỏe nhưng mà người bệnh có thể về nhà ngay ngày hôm sau hoặc về trong ngày (Day Care Treatments) và lưu ý Cát vượng hoàn có tốt không Những lề thói sinh hoạt nào giúp bạn hạn chế diễn tiến của bệnh viêm xoang? Những thói quen sinh hoạt dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế diễn tiến bệnh viêm xoang:

Uống nhiều nước để làm loãng dịch nhầy trong mũi. không uống rượu hoặc các chất có cồn. không hút thuốc lá. Sử dụng gạc ấm để lên vùng xoang bốn lần 1 ngày, trong khoảng từ một tới hai giờ. Tránh tiếp xúc với các chất gây dị ứng. ko sử dụng các loại thuốc xịt mũi không được chỉ định. Những thuốc này có thể chứa chất không liên quan với bạn và làm bệnh xấu đi. Kê cao đầu vừa phải khi ngủ sẽ giảm thiểu trạng thái nghẹt mũi.



3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page